Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý khiếu nại kiểm toán

06/06/2022
Xem cỡ chữ Đọc bài viết In trang Google

(sav.gov.vn) – Sáng 06/6/2022, tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức lớp hướng dẫn sử dụng phần mềm Quản lý khiếu nại kiểm toán dành cho cán bộ phụ trách công tác khiếu nại kiểm toán tại đơn vị tham mưu, các KTNN chuyên ngành và các KTNN khu vực.

Lớp học được tổ chức dưới hình thức trực tuyến

Ông Mạc Tuấn Anh – Phó Trưởng phòng Trung tâm Tin học làm giảng viên lớp hướng dẫn.

Thông tin tại lớp học, ông Mạc Tuấn Anh cho biết, phần mềm Quản lý khiếu nại kiểm toán được KTNN xây dựng năm 2019 nhằm hỗ trợ công tác quản lý khiếu nại kiểm toán của ngành một cách hiệu quả.

Phần mềm có chức năng hỗ trợ các đơn vị chủ trì kiểm toán và các đơn vị có liên quan trong quy trình xử lý khiếu nại kiểm toán quản lý, theo dõi, báo cáo việc tiếp nhận, phân loại, xử lý các khiếu nại kiểm toán của đơn vị được kiểm toán; theo dõi ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo KTNN về khiếu nại kiểm toán theo phạm vi đơn vị được phân công xử lý và trả lời khiếu nại của đơn vị. Ngoài ra, phần mềm giúp hỗ trợ Vụ Tổng hợp theo dõi tiến độ trả lời khiếu nại của toàn ngành; theo dõi, tổng hợp, báo cáo tình hình xử lý khiếu nại kiểm toán của các đơn vị trong toàn ngành.

Theo ông Mạc Tuấn Anh, sau khi Quyết định số 01/2021/QĐ-KTNN ngày 24/02/2021 về Quy định khiếu nại, khởi kiện và trả lời kiến nghị trong hoạt động kiểm toán nhà nước được ban hành năm 2021, KTNN đã tiến hành nâng cấp, mở rộng phần mềm Quản lý khiếu nại kiểm toán để đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ phát sinh và yêu cầu của người dùng trong quá trình sử dụng.

Phần mềm sau khi nâng cấp sẽ giúp cho KTNN quản lý được các hồ sơ khiếu nại cho các cuộc kiểm toán trước năm 2017; hồ sơ khiếu nại về hành vi ứng xử của đoàn tổ, cá nhân; Quản lý quá trình khiếu kiện đối với hồ sơ khiếu nại. Cung cấp khả năng khai thác các báo cáo theo hệ thống mẫu biểu thay đổi của KTNN; Cung cấp các thông tin dữ liệu khiếu nại cho hệ thống báo cáo nhanh và Cổng trao đổi thông tin của KTNN.

Lớp học gồm 08 tiết với các nội dung: Tổng quan và giới thiệu các chức năng phần mềm quản lý khiếu nại kiểm toán; Hướng dẫn khai thác sử dụng phần mềm quản lý khiếu nại kiểm toán; Hướng dẫn thực hành các chức năng trên phần mềm quản lý khiếu nại kiểm toán. Cuối buổi học, giảng viên sẽ giành thời gian để giải đáp các vướng mắc của học viên, giúp các học viên ứng dụng, sử dụng thành thạo phần mềm trong thực tiễn công việc của mình./.

M. Thúy
 

Xem thêm »