Văn phòng Kiểm toán Nhà nước tổ chức lớp tập huấn chuyên đề hướng dẫn lập hồ sơ công việc và trình tự, thủ tục trình trả hồ sơ tài liệu

01/08/2013
Xem cỡ chữ Đọc bài viết In trang Google

(kiemtoannn.gov.vn) – Ngày 31/7/2013, tại trụ sở Kiểm toán Nhà nước (KTNN), Văn phòng KTNN tổ chức lớp tập huấn chuyên đề hướng dẫn lập hồ sơ công việc và trình tự, thủ tục trình trả hồ sơ tài liệu cho toàn thể cán bộ công chức và người lao động thuộc đơn vị thực thi nhiệm vụ quản lý văn bản, giấy tờ và các cán bộ làm nhiệm vụ văn thư, lưu trữ có liên quan đến công việc trình, trả hồ sơ tài liệu tại các đơn vị tham mưu và KTNN chuyên ngành.

Theo Lãnh đạo Văn phòng KTNN, lập hồ sơ công việc có ý nghĩa quan trọng trong việc hệ thống lại những văn bản cần thiết, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và kinh phí, góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng công việc, nâng cao trách nhiệm của cá nhân trong quá trình giải quyết công việc, giúp cơ quan, đơn vị quản lý tài liệu chặt chẽ, hạn chế tình trạng thất lạc tài liệu và tạo điều kiện thuận lợi cho việc nộp hồ sơ có giá trị vào lưu trữ. Bên cạnh đó, việc soát xét, trình trả hồ sơ tài liệu cũng cần được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, thận trọng bởi hồ sơ, tài liệu trình Lãnh đạo KTNN thể hiện trí tuệ và thành quả lao động của tập thể. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Văn phòng KTNN, Văn phòng KTNN đã tập trung nghiên cứu, xây dựng dự thảo nội dung 02 chuyên đề trên nhằm trang bị những kiến thức hữu ích cho các học viên để thực hiện và giải quyết công việc hiệu quả, khoa học.

Tại lớp học, các học viên đã tiến hành trao đổi, thảo luận xung quanh các nội dung của bài giảng cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhằm đưa ra những kỹ năng tốt nhất trong lập hồ sơ công việc và trình trả hồ sơ, tài liệu tại các đơn vị./.

 

Xem thêm »