Một số hình ảnh về Bộ nhận diện Đại hội ASOSAI 14  

16/09/2018
Xem cỡ chữ Đọc bài viết In trang Google

Với tinh thần trách nhiệm cao và quyết tâm tổ chức thành công Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 năm 2018 (Đại hội ASOSAI 14), đến nay, KTNN Việt Nam đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, trong đó có việc phê duyệt, sản xuất và đưa vào sử dụng Bộ nhận diện Đại hội.

Phông lễ khai mạc Đại hội

Bộ nhận diện Đại hội ASOSAI 14 được Công ty Mark&B nghiên cứu và thiết kế công phu, lấy cảm hứng từ nét đẹp di tích văn hóa lịch sử độc đáo của đất nước. Đây là công cụ quảng bá hữu hiệu về Đại hội với những nét khác biệt, đặc trưng riêng so với các kỳ Đại hội trước và các sự kiện khác.

Bộ nhận diện bao gồm logo và các công cụ thông tin, tuyên truyền trực quan giúp cộng đồng ASOSAI nói chung, các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế, đại biểu tham dự Đại hội ghi nhớ rõ nét, có dấu ấn sâu đậm về một sự kiện quốc tế cấp cao, về ASOSAI và KTNN Việt Nam.
 
Logo Đại hội



Việc xây dựng logo là một nội dung quan trọng, đòi hỏi phải đảm bảo các yêu cầu: thể hiện được thuộc tính, đặc điểm của KTNN, tầm vóc của một sự kiện quốc tế cấp cao, bản sắc Việt Nam và thông điệp của Đại hội. Dựa trên những yêu cầu này, Công ty Mark&B đã thiết kế logo với các hoa văn bổ trợ nhằm tăng khả năng nhận biết trực quan về Đại hội và truyền tải những thông điệp mang ý nghĩa.

Hoa văn trống đồng thể hiện văn hóa Việt Nam. Trung tâm của logo là hình ảnh cách điệu Khuê Văn Các, biểu tượng văn hóa, trí tuệ của Hà Nội - Thành phố tổ chức Đại hội ASOSAI 14. Hình ảnh lá cây và nước thể hiện chủ đề của Đại hội: “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”. Logo được phối hợp bởi 3 màu sắc, thể hiện ý nghĩa sâu sắc: xanh lá cây (chủ đề môi trường), xanh nước biển (niềm tin và sức mạnh của ASOSAI), cam đỏ (màu của mặt trời, tượng trưng cho sự minh bạch của KTNN). Sự phối hợp màu sắc đó đã góp phần bổ sung thêm ý nghĩa của thông điệp Đại hội.

Ba đường cong tạo không gian là bức tường, con đường và làn nước trong xanh liên tưởng tới kiềng 3 chân vững chắc, thể hiện sự gắn kết, đồng lòng, sức mạnh nội lực cũng như vị thế hiện tại và tương lai của ASOSAI - một tổ chức nghề nghiệp có sứ mệnh tăng cường năng lực cho các SAI thành viên trong khu vực châu Á, hướng tới các giá trị cốt lõi: chuyên nghiệp, hợp tác, toàn diện và sáng tạo.

Công cụ thông tin, tuyên truyền trực quan

Cùng với logo, Bộ nhận diện còn có các công cụ thông tin, tuyên truyền trực quan bao gồm: hệ thống tuyên truyền quảng bá trực quan và hệ thống nhận diện văn phòng.

Hệ thống tuyên truyền quảng bá trực quan bao gồm các loại phông như: phông khai mạc, phông về các cuộc họp, phông chụp ảnh; các loại áp phích, cờ phướn được treo tại sân bay, khách sạn, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, các tuyến phố chính của Hà Nội, các địa điểm tổ chức tiệc chiêu đãi, tham quan, trụ sở KTNN; sơ đồ, biển chỉ dẫn cho các phòng họp, Trung tâm Báo chí, các buổi tiệc chiêu đãi; trang trí - đề can dán xe ô tô.

Hệ thống nhận diện Văn phòng bao gồm các loại sổ tay (Sổ ghi chép A5, Sổ tay Báo chí, Sổ tay Chương trình Tham quan văn hóa); cặp đựng cho đại biểu, túi vải đựng tài liệu, túi giấy đựng quà; các loại phong bì lớn nhỏ; các loại giấy viết thư, giấy in tài liệu, giấy mời, kẹp file, kỷ yếu; các loại biển (biển tên quốc gia, biển tên đại biểu, biển tên quầy thông tin, biển số thứ tự xe ô tô); các loại thẻ (Thẻ Trưởng đoàn, Thẻ Thành viên, Thẻ Liên lạc viên, Thẻ Báo chí…); trang phục dành cho Liên lạc viên...

Báo Kiểm toán số 37 + 38

Xem thêm »